Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Sùi mào gà ở nam giới nguyên nhân thường do quan hệ tình dục không an toàn; triệu chứng thường không xuất hiện trong vài tuần đến vài tháng đầu.

Sùi mào gà ở nam giới là bệnh gì?

Sùi mào gà ở nam giới là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus human papilloma (HPV) ở người gây ra. Bệnh sùi mào gà là bệnh xã hội rất phổ biến hiện nay. Khi quan hệ tình dục bừa bãi không an toàn làm bệnh lây nhiễm một cách nhanh chóng. Bệnh sùi mào gà ở nam giới cần được điều trị nhanh chóng không sẽ là yếu tố nguy cơ gây ung thư dương vật, ung thư hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở nam giới

- Sùi mào gà ở nam giới do một loại virut có tên là Human papilloma virut (HPV) gây nên, bệnh chủ yếu lây truyền qua quan hệ tình dục không an toàn. Ngoài ra, bệnh cũng có thể lây nhiễm thông qua tiếp xúc sinh lý với mầm bệnh nhưng khả năng này tương đối thấp. Có rất nhiều chủng HPV, hầu hết các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc.

- Khi quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân sùi mào gà mà vùng niêm mạc hoặc da bị xây xước, sức đề kháng của cơ thể yếu thì nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới

Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam thường không xuất hiện trong khoảng vài tuần đến vài tháng sau khi người bệnh bị nhiễm virus. Dưới đây là một số triệu chứng của sùi mào gà ở nam giới:

Xuất hiện những nốt sẩn nhỏ, bề mặt sùi có màu hồng hoặc đỏ nhạt xung quanh vùng hậu môn và bộ phận sinh dục như dương vật, bìu... Những nốt nhỏ này có thể nhiều hoặc ít, nằm gần nhau thành từng đám.

Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa 
 
Bệnh sùi mào gà ở nam giới: Nguyên nhân, triệu chứng và cách phòng ngừa

Bên trong những nốt sẩn có chứa mủ trắng.

Những nốt này không gây đau nhưng sẽ bị vỡ sau một thời gian, gây tiết dịch và lở loét các vùng xung quanh, dẫn đến ngứa ngáy và khó chịu.

Hình ảnh nốt sùi mào gà giai đoạn đầu xung quanh bộ phận sinh dục nam

Hình ảnh nốt sùi mào gà giai đoạn đầu xung quanh bộ phận sinh dục nam

Nốt sùi mào gà ở dương vật

Nốt sùi mào gà ở dương vật

Gặp khó khăn khi tiểu, đại tiện và có thể chảy máu khi quan hệ tình dục.

Biện pháp phòng ngừa sùi mào gà ở nam giới.

Cách tốt nhất để phòng ngừa bệnh sùi mào gà ở nam là chung thủy một vợ, một chồng. Tránh quan hệ tình dục với những người mà bạn không biết rõ về tình trạng sức khỏe.

Quan hệ tình dục an toàn : Luôn sử dụng bao cao su đúng cách trong quan hệ tình dục.

Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đặc biệt là bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ.

Không sử dụng chung đồ cá nhân với người khác : Nếu bạn vô tình dùng chung với người mắc bệnh sùi mào gà những vật dụng như bàn chải, khăn rửa mặt...bạn sẽ bị lây sùi mào gà từ người đó. Bởi vậy, mỗi người nên tự trang bị cho mình vật dụng cá nhân riêng và không dùng chung với người khác.

Khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện ra bệnh.

Khám và kiểm tra sớm nếu có những triệu chứng, biểu hiện nghi ngờ.

(Theo Cổng thông tin điện tử Sở y tế Nam Định)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét