Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Sùi mào gà có tự khỏi không?

Sùi mào gà có tự khỏi không? là câu hỏi được nhiều bệnh nhân sùi mào gà nhẹ quan tâm. Tuy nhiên đó có thể chỉ là giai đoạn đầu của bệnh sùi mào gà.

Sùi mào gà có tự khỏi không?

Sùi mào gà là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm hiện nay. Đây là một căn bệnh có mầm mống từ loại virus có tên là Human Papilloma hay còn gọi là virus HPV.

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà, gây ra những tổn thương trên bề mặt da, niêm mạc với nhiều mụn cóc, mụn thịt u nhú, sần sùi. Phần lớn các tổn thương mà bệnh sùi mào gà gây ra cho người bệnh thường tập trung xung quanh bộ phận sinh dục và hậu môn. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn xuất hiện ở cả lưỡi, họng và miệng.

Sùi mào gà có tự khỏi không?

Nốt sùi mào gà trên da bệnh nhân

Hiện nay chưa có thuốc điều trị triệt để bệnh sùi mào gà. Đồng thời thời gian ủ bệnh sùi mào gà có thể kéo dài nên người bệnh không nên trông chờ có thể tự khỏi bệnh sùi mào gà.

Ngay khi phát hiện mắc bệnh hoặc có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, bạn nên đi thăm khám chuyên khoa da liễu càng sớm càng tốt. Bác sĩ sẽ xác định bệnh, lập kế hoạch điều trị trước khi tổn thương lan rộng và phát triển nặng.

Vì sùi mào gà không thể tự khỏi và việc điều trị dứt điểm là vô cùng khó khăn nên việc phòng ngừa bệnh sùi mào gà cần được ưu tiên hàng đầu.

Xem thêm: Dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Biện pháp phòng ngừa bệnh sùi mào gà

Tiêm phòng vắc xin HPV là biện pháp hiệu quả nhất để phòng ngừa bệnh sùi mào gà.

Ngoài ra, còn có các biện pháp khác để phòng chống lây nhiễm bệnh sùi mào gà đó là:

- Quan hệ tình dục an toàn, lành mạnh.

- Không sử dụng chung đồ cùng cá nhân với người khác: quần áo lót, bàn chải đánh răng, khăn mặt,...

- Khi có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà cần lập tức đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời.

- Bệnh sùi mào gà giai đoạn đầu thường không có biểu hiện lâm sàng, tuy nhiên người bệnh vẫn có thể lây nhiễm cho người khác. Đo đó việc khám sức khỏe định kỳ để kịp thời phát hiện các triệu chứng bất thường, tránh lây nhiễm cho người khác và nguy cơ biến chứng.

Điều trị sùi mào gà

Một trong những giải pháp phổ biến hiện nay khi điều trị sùi mào gà là đốt các nốt sùi mào gà. Tuy nhiên phương pháp này chỉ loại bỏ được các nốt sùi chứ không tiêu diệt hoàn toàn được virus HPV gây bệnh sùi mào gà. Sau thời gian điều trị người bệnh vẫn cần theo dõi tối thiểu 8 tháng xem các biểu hiện bệnh có tái phát không để khẳng định bệnh sùi mào gà đã được điều trị dứt điểm chưa?

Xem thêm: Thời gian ủ bệnh sùi mào gà là bao lâu?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét