Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm?

Điều trị bệnh sùi mào gà có khỏi dứt điểm được không? Hãy nghe ý kiến của bác sĩ cao cấp chuyên khoa để điều trị bệnh sùi mào gà sinh dục hiệu quả.

Điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm?

ThS. BS. Đinh Thị Hiền Lê, Bác sĩ cao cấp khoa Phụ sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, Hà Nội đã có một số chia sẻ về việc điều trị bệnh sùi mào gà sinh dục như sau:

Mụn cóc sinh dục (sùi mào gà) là sự phát triển của các mô mềm ở vùng sinh dục hoặc hậu môn. Đây là căn bệnh lây qua đường tình dục do virus Human Papilloma (HPV) gây ra, ảnh hưởng đến cả nam và nữ giới, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, tình trạng này có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm được không?

 Điều trị bệnh sùi mào gà dứt điểm được không?

Trước khi tiến hành điều trị mụn cóc sinh dục, các bác sĩ sẽ hỏi thăm kỹ càng tình trạng sức khỏe hiện tại, khám kỹ càng những nơi mà mụn cóc phát triển trên cơ thể, có thể khám cả vùng chậu vì một số mụn cóc có thể mọc sâu bên trong cơ thể người bệnh. Đồng thời, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn thực hiện xét nghiệm Pap để kiểm tra sự hiện diện của HPV và phát hiện những biểu hiện tiền ung thư.

Việc điều trị bệnh sùi mào gà có thể khiến các triệu chứng của bệnh biến mất nhưng không loại bỏ được virus hoàn toàn. Bởi virus HPV có khả năng tái nhiễm – có nghĩa bạn vẫn có thể tái phát bệnh sau khi quá trình chữa trị kết thúc.

Tùy vào tính chất và mức độ của bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp. Có một số phương pháp điều trị phổ biến như sau:

  • Dùng thuốc bôi ngoài da điều trị bệnh sùi mào gà sinh dục.
  • Phẫu thuật: đốt lạnh, đốt điện, đốt bằng laser và cắt để điều trị bệnh sùi mào gà sinh dục.
  • Ngoài ra, người bệnh cần giữ gìn vệ sinh nơi có tổn thương, tăng cường sức đề kháng, và cần điều trị cho cả bạn tình.

Hiện chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cho virus HPV, do đó rất khó điều trị triệt để sùi mào gà / mụn cóc hậu môn sinh dục do virus HPV. Ngoài ra, virus HPV có thể tồn tại trong cơ thể dưới dạng thể ẩn nên các triệu chứng sẽ xuất hiện trong vòng 3-6 tháng tiếp theo, và có thể tái nhiễm kể cả sau khi đã được điều trị.

Tự điều trị bệnh sùi mào gà sinh dục?

Người bệnh không tự ý sử dụng thuốc điều trị mụn cóc thông thường để điều trị sùi mào gà. Việc điều trị sai phương pháp có thể dẫn đến những tổn thương nặng nề và khiến bệnh nguy trọng hơn.

(Theo Vnvc.vn )

Đăng nhận xét

0 Nhận xét