Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu: Triệu chứng và cách điều trị

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu: Triệu chứng điển hình là các nốt sần, u nhủ nhỏ,... Khi phát hiện cần điều trị sớm tránh lây nhiễm và biến chứng.

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu: Triệu chứng điển hình là là những nốt sần hay các u nhú nhỏ có màu hồng. Giai đoạn đầu các nốt sần, u nhú này chưa gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy nhưng tạo cảm giác khó chịu, vướng víu khiến nữ giới cảm thấy khá là bất tiện trong sinh hoạt.

Ở giai đoạn đầu của sùi mào gà, do những u nhú xuất hiện chưa nhiều nên nhiều chị em tưởng mình mắc bệnh ngoài da nên đi mua thuốc về chữa trị. Hậu quả là bệnh không khỏi và dễ tiến triển sang giai đoạn nặng

Xem thêm: Triệu chứng sùi mào gà ở nữ: Biểu hiện, hình ảnh và vị trí

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu thường xuất hiện ở những vị trí như môi nhỏ, môi lớn, âm đạo, âm hộ, cổ tử cung…

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu: Triệu chứng và cách điều trị

Sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu: Triệu chứng điển hình là là những nốt sần hay các u nhú nhỏ có màu hồng

Ngoài ra, nếu nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh thì sùi mào gà cũng có thể phát triển ở vòm họng, khoang miệng, lưỡi, khu vực hậu môn…

Do bộ phận sinh dục của nữ giới thường xuyên ẩm ướt và các nốt sùi phát triển nhanh chóng. Nếu không tiến hành thăm khám, điều trị sớm thì bệnh sùi mào gà ở giai đoạn đầu sẽ nhanh chuyển sang giai đoạn nặng và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Nhiều chị em khi phát hiện mắc bệnh sùi mào gà, chủ quan tự mua thuốc về chữa trị khiến bệnh ngày càng tiến triển nặng và bệnh khó chữa trị dứt điểm.

Cách điều trị sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu hiệu quả

Điều trị sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu bằng thuốc

Thường thì ở giai đoạn đầu của sùi mào gà, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bệnh nhân để điều trị. Thuốc điều trị sùi mào gà thường là các loại thuốc có tác dụng làm giảm những biểu hiện, ngăn sự phát triển của các u nhú, nốt sùi do virus HPV gây ra.

Ngoài ra, một số loại thuốc được bác sĩ kê đơn để điều trị cũng có tác dụng ức chế virus HPV phát triển và giúp giảm thiểu sự khó chịu khi có các nốt sùi. Bệnh nhân cần sử dụng thuốc theo đúng liều lượng, sử dụng đúng theo sự hướng dẫn của bác sĩ.

Theo các đánh giá, thuốc chữa sùi mào gà chỉ có tác dụng trong một thời gian và cũng chỉ có thể điều trị cho những trường hợp bệnh ở mức độ nhẹ, chưa có biểu hiện chuyển sang mức độ nặng.

Do mắc bệnh sùi mào gà là xác định mang mầm bệnh suốt đời nên bệnh nhân sùi mào gà nên khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra tình trạng bệnh.

Điều trị sùi mào gà ở nữ giới giai đoạn đầu bằng phương pháp đốt

Bên cạnh việc dùng thuốc để ức chế virus HPV gây bệnh sùi mào gà, người ta còn dùng các biện pháp như đốt điện, áp lạnh, dùng tia laser,... để làm nhẵn các nốt sùi mào gà. Tuy nhiên các phương pháp này đều có nhược điểm là có thể để lại sẹo và sau một thời gian các nốt sùi mào gà có thể phát triển trở lại.

Xem thêm: Sùi mào gà ở nữ: Nguyên nhân, triệu chứng, điều trị và phòng ngừa

Đăng nhận xét

0 Nhận xét