Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Sùi mào gà ở mắt: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Sùi mào gà ở mắt: Triệu chứng là các nốt sùi ở mắt thường do quan hệ tình dục không an toàn. Việc điều trị thường diễn ra muộn do phát hiện chậm. Vì bệnh dễ nhầm lẫn với các bệnh về mắt thông thường.

Sùi mào gà ở mắt là gì?

Sùi mào gà là bệnh dễ dàng lây truyền qua đường tình dục và xuất hiện ở cả nam và nữ. Virus gâybệnh sùi mào gà là Human Papillomavirus (HPV).

Sùi mào gà không chỉ xuất hiện ở cơ quan sinh dục, hậu môn, miệng, chân, tay mà còn xuất hiện ở mắt.

Sùi mào gà ở mắt khiến cho bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh về mắt thông thường, không phát hiện kịp thời bệnh ở giai đoạn đầu để sớm điều trị.

Xem thêm: Mắc sùi mào gà xác định mang bệnh suốt đời

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở mắt

Các nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở mắt thường gặp đó là:

- Quan hệ tình dục không an toàn.

- Lây truyền từ mẹ sang con. Nếu phụ nữ mang thai bị nhiễm bệnh sùi mào gà thì bệnh sẽ lan truyền sang con, gây dị tật bẩm sinh cho trẻ.

- Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà như quần áo lót, khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng,...

- Tiếp xúc với các nốt sùi mào gà của người bệnh.

Triệu chứng sùi mào gà ở mắt

Người bệnh mắc sùi mào gà ở mắt: Ban đầu sẽ xuất hiện các u nhú, nốt sùi mào gà trên mặt, khu vực khóe mắt. Các nốt sùi hơi mềm, đầu nhọn, màu hồng, có đường kính khoảng 1-2 mm. Sau một thời gian, các nốt sùi này sẽ phát triển lớn hơn, tăng sinh về số lượng, mọc thành từng mảng, từng cụm lớn, có đường kính 4-5mm, dạng như mào gà hoặc súp lơ.

Các nốt sùi này gây đau rát, ngứa ngáy, khi chạm vào có thể vỡ, chảy mủ, cháu máu gây nhiễm trùng... Người bệnh cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, bứt dứt,...

Sùi mào gà ở mắt: Triệu chứng, nguyên nhân và điều trị

Điều trị sùi mào gà ở mắt

Điều trị sùi mào gà ở mắt bằng thuốc

Người bệnh có thể dùng thuốc bôi hoặc thuốc uống. Với thuốc bôi, bệnh nhân chỉ nên sử dụng ở vùng da ít nhạy cảm và tránh để thuốc dây vào mắt gây hỏng mắt.

Điều trị sùi mào gà ở mắt bằng tia lazer, áp lạnh bằng nitơ lỏng

Phương pháp này sẽ triệt tiêu các nốt sùi mào gà ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát. Tuy nhiên phương pháp này nếu không được điều trị tại cơ sở uy tín, sẽ để lại sẹo và hiệu quả không cao, có thể tái phát sau một thời gian điều trị.

Do mắt là cơ quan nhạy cảm, nếu không điều trị kịp thời, triệt để, bệnh sẽ biến chứng, thậm chí gây mù mắt. Nên khi phát hiện sùi mào gà ở mắt, bệnh nhân nên thăm khám và điều trị ở các cơ sở khám chữa bệnh uy tín.

Bài liên quan: Bị sùi mào gà có quan hệ được không?

Đăng nhận xét

0 Nhận xét