Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Sùi mào gà ở hậu môn: Triệu chứng, hình ảnh, nguyên nhân và điều trị

Sùi mào gà ở hậu môn: Triệu chứng là các nốt sùi ở bên trong và ngoại hậu môn, những hình ảnh đặc trưng giúp bạn nhận biết và điều trị bệnh sớm.

Triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn

Người mắc bệnh sùi mào gà ở hâu môn sẽ cảm thấy cộm vướng, khó khăn khi đi lại. Đặc biệt khi các nốt sùi mào gà phát triển lớn thành cụm, sẽ dẫn đến chảy máu khi đi đại tiện.

Sùi mào gà ở hậu môn: Triệu chứng, hình ảnh, nguyên nhân và điều trị

Sùi mào gà ở hậu môn thường xảy ra ở những người quan hệ đồng tính hoặc thích quan hệ vợ chồng qua "cửa hậu" (Ảnh minh họa)

Các nốt sùi mào gà hậu môn có thể xuất hiện bên ngoài hậu môn, một số nếp gấp da ở hậu môn, sâu bên trong ống vùng hậu môn, trực tràng.

Bạn cũng cần phân biệt sùi mào gà ở hậu môn với một số hình ảnh này với bệnh trĩ hoặc các bệnh khác tại vùng hậu môn, trực tràng. Bạn cần xét nghiệm sùi mào gà để biết chính xác bệnh.

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Một số hình ảnh sùi mào gà ở hậu môn

Nguyên nhân sùi mào gà ở hậu môn

Sùi mào gà ở hậu môn thường xảy ra ở các đối tượng sau:

- Những người quan hệ đồng tính hoặc người thích quan hệ vợ chồng qua "cửa hậu" và bạn tình đã bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà.

- Sử dụng chung đồ lót hoặc thủ dâm bằng đường hậu môn

Xem thêm: Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

Điều trị sùi mào gà ở hậu môn:

Hiện nay, việc điều trị dứt điểm sùi mào gà tương đối khó khăn. Các biện pháp điều trị của bác sĩ chủ yếu nhằm tiêu diệt khối u, hạn chế sự lây lan của virus gây bệnh. Sau đó, cần theo dõi trong vòng 9 tháng để xem xét hiệu quả của phương pháp xử lý nốt sùi mào gà, khả năng tái phát bệnh và đưa ra những biện pháp điều trị tiếp theo. 

Một số phương pháp điều trị sùi mào gà hậu môn hiện nay đó là:

Điều trị sùi mào gà ở hậu môn bằng cách dùng thuốc bôi để tiêu diệt khối u nhú: TCA, Sinecatechin, Imiquimod, Podophyllin. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ áp dụng cho những trường hợp nhẹ, đang ở giai đoạn đầu, chưa có sự phát triển mạnh mẽ của virus gây bệnh.

Dùng thủ thuật ngoại khoa để điều trị sùi mào gà ở hậu môn: Đốt tia laser, đốt điện hoặc liệu pháp áp lạnh với nitơ lỏng. Trong trường hợp nặng, người bệnh có thể phải phẫu thuật cắt bỏ nốt sùi mào gà.

Do các nốt sùi mào gà ở hậu môn có thể phát triển cả bên trong và khó quan sát, nên để điều trị sùi mào gà ở hậu môn được triệt để, tránh để lâu, bệnh phát triển nặng, bệnh nhân cần đến thăm khám và điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh chuyên khoa.

Xem thêm:

- Bệnh sùi mào gà là gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị

Đăng nhận xét

0 Nhận xét