Ticker

6/recent/ticker-posts

Header Ads Widget

Responsive Advertisement

Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

 

Ngủ chung có lây sùi mào gà không? Bơi chung bể, ôm hôn, giặt cùng với đồ của người nhiễm bệnh sùi mào gà có bị lây không?

Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

Ngủ chung có lây sùi mào gà không?
Ngủ chung có lây sùi mào gà không?

Bệnh sùi mào gà là bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Chúng gây ra những mụn cóc ở bộ phận sinh dục, có thể là nốt sùi nhỏ hoặc mụn nhọt nhỏ hình bông súp lơ.

Việc ngủ chung có lây bệnh sùi mào gà không phụ thuộc vào việc bạn có tiếp xúc trực tiếp với mầm bệnh hay không.

Nếu bạn ngủ chung giường với người bệnh nhưng không sử dụng chung bất cứ vật dụng cá nhân nào thì khả năng lây nhiễm rất thấp.

Nếu bạn ngủ chung và có tiếp xúc các nốt mụn nhọt nhỏ hình bông súp lơ trên thân thể người bệnh thì bạn có khả năng bị lây bệnh.

Nếu bạn ngủ chung và có quan hệ tình dục với người bị sùi mào gà thì khả năng lây bệnh là rất cao.

Sùi mào gà có lây qua đường bể bơi không?

Sùi mào gà lây qua đường bể bơi là nhận định truyền miệng của rất nhiều người từ xưa đến nay. Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu tuyến Trung Ương, chắc chắn đây là một quan điểm sai lầm. Vì sao?

Vì virus HPV là siêu vi trùng chưa hoàn thiện, còn thiếu sót về phân tử hay hạt (virion). Chúng không có tính cảm ứng, không di chuyển, không tăng trưởng nhưng sinh sản mạnh mẽ trong môi trường thuận lợi.

Cùng với đó là bể bơi, đây là một môi trường rất nhiều thuốc tẩy rửa nên virus không thể nào phát triển, tăng trưởng hay xâm nhiễm khi ra ngoài vật chủ và bám lên thụ thể khác của tế bào chủ mới.

Giặt đồ chung có bị lây sùi mào gà không?

Giặt đồ chung có khả năng lây nhiễm sùi mào gà rất thấp

Giặt đồ chung có khả năng lây nhiễm sùi mào gà rất thấp

Giặt chung đồ với người bị sùi mào gà không có khả năng lây bệnh. Vì ở nhiệt độ môi trường bình thường, kèm theo tính sát khuẩn của bột giặt, nước giặt, virus HPV không thể nào tồn tại được.

Nếu có bị nhiễm sùi mào gà khi giặt chung đồ thì là do giặt không sạch, không dùng bột giặt, nước giặt, kèm theo là trên tay, vùng cơ thể lân cận đang có vết thương hở.

Hôn người sùi mào gà có bị lây không?

Ở người bệnh bị sùi mào gà, virus HPV tồn tại ở bất cứ đâu, trong tinh dịch, dịch âm hộ, nước bọt,… Vì thế, nếu hôn người bị sùi mào gà thì khả năng lây bệnh là rất cao.

Người khỏe mạnh mấy cũng rất dễ lây bệnh. Đặc biệt là khi trong vùng miệng, môi đang có các vết xước, vết thương hở thì virus càng dễ dàng xâm nhập và gây bệnh.

Sùi mào gà có lây qua đường máu không?

Như đã nhắc ở trên, virus HPV có trong các dịch nhầy của người bệnh, trong đó có cả máu. Chính vì thế, tiếp xúc với máu của người bị sùi mào gà cũng có nguy cơ nhiễm bệnh cao.

Tốc độ lây lan của bệnh sùi mào gà

Sau thời gian ủ bệnh vài tháng, virus sẽ sinh trưởng và lây lan mạnh mẽ

Sau thời gian ủ bệnh vài tháng, virus sẽ sinh trưởng và lây lan mạnh mẽ

Căn bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh trong khoảng 2 – 9 tháng. Trong suốt thời gian ủ bệnh, người bệnh sẽ khó mà nhận biết được các triệu chứng. Sau thời gian ủ bệnh này, virus HPV phát triển và lây lan vô cùng nhanh chóng.

Nếu không được kiểm soát ngay thì các nốt sùi mào gà và biểu hiện của bệnh sẽ tăng trưởng chóng mặt. Kèm theo đó, người bệnh sẽ phải đối mặt với hàng loạt triệu chứng nguy hiểm.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét